Chắc chắn bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thấy tầm quan trọng của nhãn cho sản phẩm. Băng vệ sinh giúp sản phẩm nổi bật, đồng thời tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Ngoài ra, nhãn cũng giúp các thương hiệu tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng và có thể được gọi lại để mua sắm dễ dàng hơn.

Nhưng để tạo ra những con tem chất lượng tốt nhất, cần có những mẹo và thủ thuật nhỏ trong thiết kế và sản xuất sản phẩm.

Vậy làm thế nào để bạn thiết kế nhãn tốt nhất và gây ấn tượng với hầu hết người tiêu dùng? Hãy cùng tìm hiểu với Bác Minh qua bài viết dưới đây!

1. Giao tiếp với khách hàng của bạn

Tiết lộ kinh nghiệm thiết kế tem nhãn chuẩn nhất 1

Để thiết kế nhãn dán đẹp, ấn tượng và chất lượng nhất, điều đầu tiên chúng ta cần thảo luận với khách hàng để tìm hiểu xem họ muốn gì? Bạn có muốn hiển thị thông tin như nhãn sản phẩm? Điều này có thể cung cấp các mẫu nhãn rõ ràng và thông tin nhất.

Trước khi thiết kế, hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn có những điều sau đây:

+ Có logo công ty tiêu chuẩn.

+ Chi tiết sản phẩm: vui lòng kiểm tra chi tiết sản phẩm mà khách hàng cung cấp cho bạn, chẳng hạn như:

  • Ai có khả năng mua sản phẩm này và tại sao?
  • Sản phẩm này là gì?
  • Khách hàng cũng nên cho bạn biết nếu sản phẩm này là một trong một loạt các mẫu tampon.

+ Thông tin về kích thước tập tin và loại yêu cầu: bạn nên yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin này. Nếu khách hàng không cung cấp, bạn có thể yêu cầu được kết nối trực tiếp với máy in của họ.

+ Loại bao bì được sử dụng: Thông tin này từ khách hàng sẽ giúp bạn biết liệu bạn nên tạo nhãn lưu hành (ví dụ: chai soda, …) hoặc tạo nhãn trước và sau (ví dụ: hộp sữa, ..)

+ Khách hàng cung cấp thông tin sao chép bằng văn bản.

+ Xây dựng thương hiệu theo hướng dẫn của khách hàng: không phải tất cả khách hàng đến với bạn đều có sẵn định hướng thương hiệu của họ. Nhưng bạn phải hỏi khách hàng trước thời hạn theo cách này, bởi vì cách đó bạn có thể làm theo hướng dẫn của họ mà không phải thiết kế.

+ Tùy chọn: Dường như tất cả khách hàng đều có cùng sở thích với nhãn như: hình dạng của nhãn là hình bầu dục – hình vuông – hình tròn … hoặc màu sắc của nhãn sẽ như thế nào? … Nếu bạn có một ý tưởng rõ ràng ngay từ đầu, bạn sẽ tận dụng tối đa thời gian thiết kế của mình.

2. Cấu trúc của nhãn sản phẩm

Giống như thiết kế được in, nhãn sản phẩm không thể bỏ lỡ ba thành phần chính: đường an toàn, đường cắt và cuối cùng là khu vực chảy máu.

– Dòng an toàn: tất cả nội dung có trong thiết kế nhãn của bạn phải nằm trong dòng này.
– Đường cắt: phần thiết kế của nhãn của bạn sẽ được cắt bởi máy in trên dòng này.
– Khu vực chảy máu: mọi thứ bên ngoài phác thảo. Trong thiết kế cuối cùng của nhãn của bạn, nếu bạn muốn tránh những khoảng trống không mong muốn, bạn nên mở rộng công việc của mình đến khu vực này.

3. Hình ảnh và nội dung được hiển thị bên trong nhãn

Nếu bạn đang thiết kế nhãn cho sản phẩm thực phẩm, thì nhãn có thể bao gồm:

– Thành phần của sản phẩm bạn đã thiết kế.
– Giấy chứng nhận sản phẩm.
– Ngày hết hạn.
– Bí quyết hoặc đề xuất có thể được phục vụ.

Note: TOP 5 CÔNG THỨC MẶT NẠ THẢI ĐỘC TỪ THIÊN NHIÊN

4. Mẫu thiết kế phải chứa mã vạch

Tiết lộ kinh nghiệm thiết kế tem nhãn chuẩn nhất 2

Mã vạch sản phẩm giúp máy dò mã vạch đọc thông tin về sản phẩm này trên các gói lưu trữ nhất định:

– Mã vạch có ký hiệu UPC: Mã vạch này chiếm ưu thế ở Bắc Mỹ và là mã sản phẩm toàn cầu.
– Mã vạch có ký hiệu EAN: Mã vạch trên toàn thế giới và số lượng vật phẩm quốc tế.

Tùy thuộc vào ngành hoặc từng sản phẩm khác nhau, bạn có thể yêu cầu thiết kế mã vạch trên thiết kế bao bì của bạn.

5. Danh sách kiểm tra sau thụ thai

Trong cài đặt thực tế của nó, nó hiển thị trong thiết kế của bạn: Hãy tưởng tượng, cách bạn thiết kế nhãn sẽ làm cho sản phẩm này nổi bật hoặc trộn với các sản phẩm khác trong nhà bạn. khách hàng hoặc thậm chí trên kệ siêu thị.

Chi tiết về thiết kế của bạn: đảm bảo nhãn bạn thiết kế chứa tất cả các yếu tố quan trọng. Bởi vì bạn là một nhà thiết kế, bạn có thể hỏi khách hàng một cách hợp pháp. Nhãn của bạn phải bao gồm chứng nhận hữu cơ trực tuyến nếu sản phẩm của bạn là hữu cơ.

Rõ ràng, có tổ chức: khách hàng của bạn sẽ thích nó. Để giúp khách hàng sử dụng dễ dàng hơn sau khi giao hàng, hãy đảm bảo sắp xếp các tệp của bạn nổi bật hơn. Nếu bạn cung cấp và thiết kế mô hình cho các gói khác nhau, để tránh nhầm lẫn, bạn phải lưu chúng

6. Giao sản phẩm

Gửi tất cả các tệp thiết kế của bạn cho khách hàng khi họ đã phê duyệt thiết kế cuối cùng. Và đây là thông tin khách hàng cần:

– Một phiên bản của thiết kế cuối cùng mà khách hàng có thể chỉnh sửa (có thể là FDP, PSD, EPS hoặc AI).
– Tất cả hình ảnh được thiết kế để xem trước trên web (PNG hoặc JPEG).
– Một liên kết để mua bất kỳ phông chữ được sử dụng trong kế hoạch.

Cần chú ý đặc biệt và đảm bảo rằng tất cả các tệp bạn gửi cho máy khách phải là 300 dpi và được lưu ở chế độ màu CMYK.

Có thể bạn muốn biết: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẢM ĐÁ SIÊU THẤM NHẬT BẢN ĐÚNG CHUẨN

7. Từ điển thiết kế

Một số thuật ngữ và phương pháp in hữu ích bạn nên biết.

8. Chế độ màu

Thông thường bạn cần chú ý đến hai chế độ màu chính và biết chúng khác nhau như thế nào:

– Chế độ màu CMYK: chế độ màu này dựa trên loại mực được sử dụng để in.
– Chế độ màu RGB: chế độ màu này sẽ dựa trên ánh sáng được sử dụng cho thiết kế kỹ thuật số và thiết kế web.

9. Độ phân giải hình ảnh

Số lượng pixel trong mỗi hình ảnh tương ứng với độ phân giải của hình ảnh này. Do đó, mỗi khi bạn thiết kế nhãn, bạn nên lưu ý rằng nó sẽ có chất lượng cao. Và độ phân giải cao được đề nghị là 300 dpi.

– Độ phân giải cao: Có nhiều pixel sẽ giúp hình ảnh của bạn sắc nét hơn.
– Độ phân giải thấp: chỉ một vài pixel sẽ làm mờ hình ảnh thiết kế của bạn, mờ hoặc thậm chí mờ.

10. Loại vật liệu thiết kế

Chìa khóa của thiết kế là tìm ra loại chất nền bạn sẽ in.

– Giấy (giấy): Bạn có thể xem xét các loại giấy khác nhau như: bìa cứng, giấy dày, bìa cứng, giấy nhẹ, giấy tráng hoặc giấy không tráng.
– Tấm hoặc phim: Một dải linh hoạt và nó được làm bằng kim loại hoặc nhựa.
– Dệt may: Đây là một vật liệu linh hoạt bao gồm: một mạng lưới sợi tổng hợp hoặc nhân tạo hoặc một mạng lưới sợi tự nhiên.
– Giấy da: Một vật liệu làm từ da động vật, nó được xử lý và biến đổi và sau đó được sử dụng để in.
– Dây chuyền phát hành: Loại này là màng nhựa hoặc màng giấy, nó được sử dụng để ngăn không cho bề mặt bị dính khi bắt đầu quá trình sản xuất.

11. Kỹ thuật in

Tiết lộ kinh nghiệm thiết kế tem nhãn chuẩn nhất 3

– Mực in: Quá trình đặc biệt vì thay vì sử dụng mực, chúng tôi sẽ sử dụng giấy kim loại.
– offset 4 màu: xử lý in bốn màu và được sử dụng để in hàng loạt.
– Màu điểm: quá trình được in cùng một lúc và chỉ được tạo bởi một loại mực (mực hỗn hợp hoặc mực nguyên chất).
– In kỹ thuật số: quy trình được sử dụng cho thời hạn ngắn và các hoạt động nhỏ.

12. Kết thúc

Thêm liên lạc cuối cùng vào bản in của bạn:

– Dập nổi: Vật liệu này sử dụng nhiệt sẽ được sử dụng để tăng cường các mẫu.
– Chặn tấm: Hoàn thiện nhãn dưới tác động của con dấu và được gia nhiệt để đánh bóng nhãn.
– Điểm UV: gây ấn tượng và tăng cường sự phản chiếu bằng cách thêm độ bóng cho một số chi tiết nhất định trên bề mặt nhãn.

Bài viết về Bác Minh đã trình bày cho bạn kinh nghiệm về việc có thể in, thiết kế những con tem đẹp nhất, hấp dẫn và chất lượng nhất. Hôm nay chúng tôi là địa chỉ in nổi tiếng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, nếu bạn muốn có những mẫu in đẹp và chất lượng, hãy đến với chúng tôi!

Xem thông tin chi tiết: Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất

LEAVE A REPLY