Trong phần trước chúng ta đã nói về vương miện. Điều quan trọng cần nhớ về một vương miện là nếu bạn đã từng được đội, nó làm cho bạn trở nên độc nhất. Trong một vương quốc chỉ có duy nhất một vương miện, và nó là biểu tượng của thứ tốt nhất, cao nhất, và có trách nhiệm nhất cho người đội.
Trường hợp tốt nhất, vương miện mang người đội nó đến với mức độ cao nhất của họ. Tệ nhất, nó mang lại quyền lực cho kẻ đã không giành được nó, tạo ra một bạo chúa.
Và bây giờ chúng ta đến với cây cột.
Điều bạn cần nhớ khi nói về cây cột là sự nam tính của nó. Nó được xây nên theo chiều thẳng đứng từ mặt phẳng ngang của trái đất. Nó được thiết kế để có một sự tương phản tuyệt đối cho những thứ theo lẽ thường. Nó là biểu tượng của sự khác biệt có chủ ý. Tất nhiên, có những lúc các trụ cột trở nên nữ tính hơn, nhưng ta sẽ nói đến trường hợp đó sau.
Những cây cột phục vụ cho bốn mục đích chính:
- Hỗ trợ
- Định nghĩa
- Xác định
- Phân chia
Trong chức năng hỗ trợ, một cây cột giữ những thứ được nâng lên khỏi sụp đổ. Điều này đúng trong một tòa nhà, nơi trụ cột giữ mái nhà và tầng trên. Làm hỏng hay bỏ đi một cây cột gây ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc.
Điều này cũng đúng trong các cấu trúc xã hội và biểu tượng. Một số truyền thống, nghi lễ, và các cá nhân được coi là trụ cột khi mà sự hiện diện của chúng hỗ trợ toàn bộ cấu trúc. Ngay cả thiên đường cũng cần được hỗ trợ bởi những cây cột.
Chức năng hỗ trợ nói đến ý chí, sức chịu đựng, mục đích và khả năng hy sinh cá nhân cho lợi ích chung. Trụ cột ở đây là một đầy tớ khiêm tốn.
Chức năng thứ hai của một trụ cột là định nghĩa. Ở hình thức này, sức mạnh không phải là vấn đề và một cột trụ duy nhất là không đủ. Nó phải là một trong nhiều cây cột, mà mục đích là để tạo ra một đường thẳng hoặc hình tròn với một bên là thế giới hàng ngày và bên kia đặc biệt, thậm chí là một không gian linh thiêng. Ở đây, cái tôi được hàm ý trong trục thẳng đứng là đóng góp cho mục đích cao hơn của nhóm.
Chức năng thứ ba là để phục vụ như một dấu hiệu đáng tự hào cho sự tồn tại của một vị thần hay một anh hùng. Khi một trụ cột như vậy được dựng lên, nó là một tuyên bố: “Nơi đây mang tinh thần của …. tên của người thiêng liêng và vinh quang.” Duy nhất trong hình thức này, một trụ cột đứng một mình, không hỗ trợ gì ngoài một kỷ niệm quan trọng hoặc như một lời nhắc nhở sống của một cá thể mạnh mẽ.
Không chức năng nào kể trên có thể được tìm thấy trong tarot RWS. Thế thì, tại sao ta nhắc đến chúng? Chỉ cho vui thôi, hoặc trong trường hợp bạn tìm thấy một cây cột mang các chức năng này trong những bộ bài khác.
Chức năng thứ tư của một trụ cột là để phân tách hai trạng thái. Ở chức năng này những cây cột đứng theo cặp, như một cánh cổng hoặc lối vào một không gian thiêng liêng và huyền bí của một trạng thái hay ý thức cao hơn. Đây là cách các trụ cột xuất hiện trong tarot, trên ba lá: The High Priestess, The Hierophant, và Justice.
Hãy để tôi nhắc nhở bạn rằng tarot là một thứ hỗn hợp pha trộn từ các biểu tượng. Bộ RWS nói riêng là một thế giới của các biểu tượng với một truyền thống. Và truyền thống này có ba cấp độ:
1. Hệ thống nghi lễ của Hội Kín Bình Minh Vàng (Order of the Golden Dawn). Rất nhiều trong số những biểu tượng sử dụng trong hệ thống đó được đưa vào tarot, và chính tarot được sử dụng trong các nghi lễ của Hội. Nó là ngôn ngữ phổ thông có thể dịch từ một loại biệt ngữ huyền bí sang loại khác. Trong tarot, giả kim thuật dễ dàng trở thành Qabalah, rồi trở thành chiêm tinh học và số học, v.v.
2. Hội Kín, đến lượt nó, đã sử rất nhiều biểu tượng và nghi lễ của Hội Tam điểm, hội không liên quan chút gì đến tarot. Bộ bài Waite lấy biểu tượng của nó từ Hội Tam điểm hơn từ bất cứ nguồn nào khác.
3. Biểu tượng Tam điểm được tạo ra từ một hỗn hợp của triết học cũng như các tôn giáo của Hy Lạp, Ai Cập và kinh thánh, mỗi trong số đó đã cố gắng giải thích theo cách riêng của mình Thần thánh, con người, và thế giới. Hội Tam điểm biến những lý giải đó thành thư viện hình ảnh pha trộn và kết hợp theo cách riêng của mình để tạo nên lý giải riêng của họ về bản chất của sự vật.
Quay lại cây cột và tarot. Như ta đã biết, chỉ có ba lá trong bộ bài của chúng ta có hình ảnh cây cột, The High Priestess, The Hierophant, và Justice. Nếu bạn hiểu những trụ cột của The High Priestess, bạn sẽ hiểu được bản chất của những lá khác. Và ở đây các trụ cột trở nên nữ tính.
The High Priestess
Có ba khía cạnh hình ảnh của những cây cột của The High Priestess đặc biệt nổi bật:
Đầu tiên, những trụ cột của The High Priestess là một cặp – bạn biết là mình đang nhìn vào một biểu tượng của sự khởi đầu. Ở một phía của cánh cổng họ tạo ra là một người đang nhìn lại họ – chủ yếu là bạn, trong thế giới này, ngây thơ, nhưng biết rằng kiến thức quan trọng đang chờ đợi khi bạn đi giữa chúng. Các trụ cột được coi là một môi nhỏ, nó đánh dấu lối vào cửa mình đến nơi của Chúa, vị trí của những bí ẩn của phụ nữ.
Thứ hai, một trong hai cây cột màu đen và một màu trắng. Bạn sẽ có xu hướng tự nhiên tin rằng đây là biểu tượng của đối lập bổ sung, như ngày và đêm, bóng tối và ánh sáng. Trong trường hợp này, bạn nói chính xác. Những thầy phù thủy dường như đã mang hai màu này vào trong phiên bản riêng của nghi thức Ai Cập, nhưng tôi đã không thấy bất kỳ bằng chứng nào chỉ ra rằng nó thực sự là của Ai Cập.
Trong một hình thức phổ biến của buổi lễ bí truyền có một phiên bản của Đại Sảnh của Sự thật của Ai Cập nơi những cây cột màu đen và trắng tạo thành cổng vào. Các ứng cử viên cho việc bắt đầu được đưa ra trước các trụ cột và làm một “lễ rửa tội.” Những cá nhân nói rằng người đó không mắc các tội trong một danh sách cụ thể của tội lỗi và thất bại liên kết với bốn mươi hai thẩm phán ở trong Đại Sảnh. Các ứng cử viên phải chứng minh kiến thức bí truyền cụ thể và những cấp bậc thanh tẩy, bên cạnh những lời thú tội, trước khi được phép đi tiếp. Tất cả các nghi thức này được khắc chạm như một hình thức trang trí trên hai trụ cột, mặc dù đó không được hiển thị trên lá bài.
Yếu tố thứ ba và bí ẩn nhất là chữ trên mỗi cây cột. Một chữ B màu trắng xuất hiện trên cây cột đen và một chữ J đen trên cây cột màu trắng. Những chữ cái viết tắt của Boaz và Jachin, là những cái tên được đặt cho hai trụ cột trước Đền Solomon, được nhắc đến trong Kinh Thánh. Ngoài ra, không có gì là chắc chắn. Không có lý giải trong Kinh Thánh hoặc Talmud (đạo Do Thái) cho những cái tên này, và tất cả những lời giải thích bí truyền là do phỏng đoán.
Cách dịch chuẩn của “Boaz” là “trong anh ta là sức mạnh,” nhưng ta cần phải hiểu rằng sức mạnh này ở trong anh ta như tiềm năng, cùng cách một đứa trẻ trong bụng mẹ chờ đợi để được sinh ra. Nó vẫn chưa tồn tại. Và “Jachin” thường được dịch là “Chúa thiết lập,” hay chính xác hơn “Chúa chuẩn bị,” và các bài bình luận Kinh Thánh nói rằng điều này đề cập đến sự xuất hiện của Chúa cứu thế. Trong nhưng bình luận kinh thánh hai cái tên không được liên kết bằng bất cứ cách nào. Mặc dù chắc chắn phải có sự kết nối, nó không bao giờ được viết ra. Đây là một ví dụ về một bí mật kinh thánh mà tới nay vẫn được truyền miệng.
Một lưu ý thú vị là trong văn học Tam điểm, “Jachin” trở thành “Joachim.” Và Joachim là cha của Joseph, người đã kết hôn Mary, sinh ra Chúa Giêsu.
Những cái tên trên hai cột trụ kết nối Ai Cập với truyền thống kinh thánh. Chúng mang lại hình ảnh biểu tượng của Đền Solomon, điều cực kỳ quan trọng đối với truyền thống bí truyền Tây phương nói chung và truyền thống Tam điểm nói riêng. Các trụ cột Solomon, trong thực tế, không phải là màu đen và trắng mà là đồng. Ngoài ra, một câu Kinh Thánh đề cập đến những cây lựu trang trí quanh đỉnh của cả hai cây cột. Vì không có chỗ để đưa hình ảnh này vào trên hai cây cột trong lá bài này, chúng được chuyển tới các tấm màn che giữa các trụ cột.
Tất cả những bí mật cuối cùng của ma thuật phương Tây như một con đường tâm linh được cho là nằm trong ngôi đền đằng sau hai cây cột. Các trụ cột là những phương pháp duy nhất để chạm đến những bí mật này, và Hội Tam điểm coi mình là lối vào, và là chính hai trụ cột đó.
Justice
Các trụ cột trong Justice mô tả phần của một nghi lễ bắt đầu, trong đó các ứng cử viên đứng giữa những cây cột, bên dưới Cán cân Công lý, và kể ra cũng như giải thích ý nghĩa của tất cả các bộ phận của các trụ cột. Đây là một bài kiểm tra các ứng cử viên không được thất bại, bài kiểm tra mà anh hay cô ta đã chuẩn bị cẩn thận, vì thông tin khá là phức tạp. Trong lá bài, những trụ cột được vẽ phẳng trơn, để không đưa ra những câu trả lời cho bài kiểm tra.
The Hierophant
Trong lá The Hierophant, những trụ cột với Hierophant ở giữa là biểu tượng nghi lễ của Osiris trên ngai vàng của mình, vị thần Ai Cập chủ trì toàn bộ quá trình của sự khởi đầu.
Bởi vì ta không có nhiều không gian, và vì nó không phục vụ cho mục đích cụ thể, ta ssẽ không đi vào các biểu tượng của cấu trúccủa các trụ cột hoặc các khía cạnh khác của nghi lễ. Những gì bạn muốn ghi nhớ ở đây là các trụ cột đều là những nơi và cũng là sự nỗ lực của khởi đầu. Tất cả những bí mật mà đã trở thành vũ trụ này đi qua giữa các trụ cột vào thế giới, và tất cả những người muốn biết những bí mật đó phải đến với những cây cột và tìm cách để vượt qua chúng.
Tôi nghĩ rằng hầu hết các bạn biết rằng năng lượng sơ cấp của tarot được hiểu là năng lượng của sự ham muốn. Vâng, đây là năng lượng là ham muốn hiểu biết.
Các trụ cột là biểu tượng của tất cả các cửa ngõ vào kiến thức mới và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, đến cải thiện cuộc sống của chúng ta thông qua kiến thức, và tầm quan trọng của việc nỗ lực học hỏi.
Xem những biểu tượng khác tại đây!
The Secret Language of Tarot –
Author: Ruth Ann Amberstone, Wald Amberstone
Foreword: Mary Greer
Liên hệ đặt xem tarot online uy tín nhất hiện nay
WICHITA TAROT
Giải Tỏa Tâm Lý & Gỡ Rối Con Tim cùng Tarot
Website: https://wichita-tarot.com/
Đặt xem tarot online: https://wichita-tarot.com/dat-lich-xem-bai/
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.