XXI. THE UNIVERSE
Bản năng | Sự thống nhất vũ trụ (sự cộng sinh của Thần Ái Tình và tính duy linh) |
Mục đích | |
Nguyên lý hướng dẫn | Sự toàn vẹn, sự hoàn thành |
Ánh sáng | Giải pháp cho sự giam hãm, kết luận của nghiệp (karma) |
Bóng tối | Con đường đến chỗ hư không, thế giới lừa dối của vẻ bế ngoài, sự trầm cảm nội sinh |
Phẩm chất | Hoàn thành và trở về nhà (kẻ lữ hành trước ngai vàng của Chúa) |
***
Nền Tảng Kiến Thức
Lá bài
Ở trung tâm của lá bài chúng ta thấy một nữ thần trinh tiết đang nhảy múa với một con rắn ở đằng trước hậu cảnh là một bánh xe thiên đường tượng trưng cho sự đến và đi bất diệt, hình ảnh này như là một khả năng có thể quay trở lại của sự sắp đặt thiêng liêng của tạo hóa. Nàng là nữ thần khỏa thân Eurynome mà người Pelasgians kể rằng nàng đã nhảy múa với con rắn Ophion ngay từ khi thời gian mới bắt đầu và đã đem quả trứng đến thế giới này (so sánh “Quả trứng Orphic: trang 63). Cũng như điệu múa của nàng liên tục dẫn đến những hình ảnh mới thay thế hình ảnh ngay đằng trước chúng và làm nó biến mất, toàn bộ cuộc sống tuân theo quá trình liên tục của sự biến đổi. Bốn tiểu thiên sứ ở bốn góc mang cái vulva (bộ phận sinh dục nữ) của vũ trụ đã được mở ra – hay Con Mắt của Shiva, khi xem xét nó từ góc nhìn từ đường chân trời – từ nơi đó một vũ trụ mới nổi lên, và nó cũng kết thúc với sự hủy diệt lần nữa. Tương đương với con mắt mở ở đường trên của vòng tròn, một luồng ánh sáng chiếu lên con rắn. Lá bài chủ cuối cùng này cho chúng ta thấy mục đích sẽ phải không ngừng kết thúc để rồi hồi sinh lần nữa.
Rồi tôi thấy một thiên đường mới và một trái đất mới. Vì thiên đường đầu tiên và trái đất đầu tiên đã chết đi, không còn biển nữa… ngài ngồi trên ngai vàng và nói. “Hãy chú ý, ta làm mới mọi vật.. ta là Alpha và là Omega, sự khởi đầu và sự kết thúc.” (Vev. 21.1-6)
Tại nơi kết thúc (kết thúc và bắt đầu)
Vì sự kết thúc sinh ra sự bắt đầu, và sự bắt đầu sẽ phải chuẩn bị cho điều kiện tiên quyết của sự kết thúc, the Universe là mục đích đã được giới thiệu bởi the Fool như một sự sắp xếp tinh thần. Chúng ta hãy hình dung về bông hoa đã được dùng làm ví dụ cho the Fool: qua cách nhìn có tính không gian và thời gian của chúng ta, cây con và hoa tồn tại tiếp nối nhau, nghĩa là hoa mọc lên từ cây con, nhưng về mặt tinh thần chúng tồn tại cùng một thời điểm. Nói cách khác, làm sao cây con có thể biết rằng lúc nào và làm thế nào nó ra hoa nếu như nó không mang trong mình “sự trải nghiệm của hoa” bên trong nó rồi? Về bản thân cây con, nó hoàn toàn không phải là sự bắt đầu, mà đúng hơn nó là quả của bông hoa trước đó. Theo đúng cung cách đó, the “Fool” biết rằng the “Universe” đã sống bên trong anh ta vì nó tương ứng với mục đích bên trong anh ta, tuy nhiên, anh ta vẫn cần thước đo thời gian để khởi hành từ bên trong bản thân anh ta trên con đường tiến tới đích.
Phân Tích và Mô Tả
1. Mô típ (Vũ trụ đang nhảy múa)
1.1. Trinh nữ
Ở trung tâm của lá bài ta thấy một chủ đề gợi tình: nữ thần trinh tiết (Eve) đang giảng hòa với con rắn tội lỗi trong một điệu múa. Con đường khởi đầu từ The Fool đã được hoàn thành ở nơi nàng để cuối cùng lại mở ra một con đường mới, và như vậy câu hỏi về ý nghĩa của nó tỏ ra không thích hợp. Ý nghĩa nằm ngay trong nó, trong sự giải phóng khỏi ý nghĩa, vì con đường chính là mục đích. Đây là nghịch lý của mọi cái khởi đầu, và nó thể hiện trong lá bài này bằng một nữ thần trinh tiết, người kết hợp bản thân mình và vũ trụ với nhau trong một điệu múa. Khi chúng ta nhận ra con mắt như một qui luật của vũ trụ (ở phần trên bên phải bức hình), chúng ta cũng thấy con rắn trườn ra khỏi đó ( có thể nói như một cái nhìn mở rộng), và một phụ nữ giải phóng mình khỏi tội lỗi ban đầu bằng cách hòa giải với con rắn như thế nào.
1.2. Con rắn
Con rắn, cũng có thể coi là biểu tượng của sự sống (thần y) cũng như cái chết (con rắn của thiên đường), ở đây không được hiểu theo mặt tối của nó. Crowley diễn giải nó là đứa con của Nut và Hadit, ở đó – như chúng ta thấy (trang 114) – có một ngụ ý ám chỉ bản chất tối của sinh vật này. Như vây con rắn không phải là đối nghịch với Chúa, mà đúng hơn nó là phần tối của Chúa mà chúng ta đã tách ra để làm cho Chúa chỉ tồn tại với mặt tốt đẹp đối với chúng ta. Vấn đề là ở sự kìm nén cái cái ác của chúng ta, bởi chúng ta luôn đi tìm kiếm động lực cho cái tốt đẹp và không chịu tin rằng càng nhiều ánh sáng càng tạo ra nhiều bóng tối. Chỉ khi chúng ta biết rằng mỗi một mặt sáng có thể chỉ đại diện cho sự hợp nhất đích thực trong sự kết nối với cực đối lập tối của nó, thì chúng ta mới hiểu được thông điệp của lá bài này.
1.3. Cặp đôi nhảy múa
Nữ thần và con rắn tiêu biểu cho những cái đối lập trong trải nghiệm của con người. Qua điệu múa của mình, họ đã làm ngưng lại sự chia tách giữa ánh sáng và bóng tối để cho ra đời một linh hồn thiêng liêng mới ờ ngay trong đó, và như vậy trở lại thiên đàng. (so sánh trang 110, “The Inner God”. Việc quay trở lại cái khởi đầu đã xảy ra và mục đích cuối cùng đã đạt được. “Con và Cha là một” (John 10.30). Crowley viết: Hình ảnh của the Universe trong nghĩa này, theo đó là một trinh nữ. Quyền điều khiển lực xoắn sáng chói nằm trong tay nàng, cả chủ động và thụ động, mỗi cái đều chứa đựng tính lưỡng cực của nó. Bạn nhảy của nàng được biết đến như Heru-Ra-Ha của Atu XI.
1.4. Trung tâm (vòng tròn bằng đá)
Trung tâm lá bài được bao quanh bởi một vòng tròn tạo nên bằng những hòn đá. Chính xác hơn là: một trong bảy mươi hai vòng tròn tạo thành một vòng tròn mô tả không gian, các thiên hà và những hòn đá của thế giới, phát triển thành một thể thống nhất, tất cả đều ở trên con đường không đích đến của chúng. Con số bảy mươi hai là một phần năm của vòng tròn. Đồng thời nó cũng biểu trưng cho tính chính xác, vì bầu trời sao cố định di chuyển thêm một độ sau mỗi bảy mươi hai năm, bởi vậy mỗi kỷ nguyên mới bắt đầu sau 2160 năm. Đối với người Cabalist, bảy mươi hai là con số của cái tên thần thánh được tạo thành bởi bảy mươi hai chữ cái, hoặc xuất hiện trong bảy mươi hai dạng. Toàn bộ chuỗi được gọi là Shemhamphorasch (tiếng Hebrew = “cái tên được phát âm đúng”)
1.5. Bên trong vòng tròn
“Tại trung tâm, một bánh xe của Ánh Sáng đang khởi đầu cho hình thức của Tree of Life,” Crowley viết, “cho thấy mười thiên thể chính của hệ mặt trời. Nhưng cây này không thể nhìn thấy được ngoại trừ những người có một trái tim hoàn toàn thuần khiết.” Thay vào đó chúng ta thấy một cái thòng lọng vướng víu hoặc một vực thẳm, biểu tượng của sự sinh ra và phá hủy không thể hiểu được. Bởi vì cái được sinh ra đấu tranh cho sự mục rữa, nhưng đồng thời với sự mục rữa, cái được sinh ra lại lớn lên, và điều đó lại ràng buộc với cái mục rữa: Việc liên tục tự tạo ra chính nó không làm sự vật nhỏ đi đến mức vô tận, mà là tự tạo thành những hình thức mới đang tăng trưởng của tạo hóa. Nó liên tục được mở rộng, và năng lượng đối lập ở khắp mọi nơi, nó nhận ra chính mình trong sự “Chết đi và sinh ra” bất diệt. Chúng ta gọi nó là vũ trụ.
2. Hoàn cảnh xung quanh (những biểu tượng khác)
2.1. Ngôi nhà của vật chất
Ở giữa phần dưới của lá bài là một bản vẽ xây dựng ngôi nhà của vật chất, được mô tả như sự diễn đạt về sự sắp đặt của tạo hóa và kết cấu được đưa ra như cơ sở của mỗi phát hiện mới.
2.2. Bốn tiểu thiên sứ
Ớ bốn góc lá bài là bốn tiểu thiên sứ bao quanh vũ trụ đang tồn tại. Trong là “The Hierophant”, chúng ta bắt gặp chúng như những cái mạng che mặt của những nguyên lý của thời đại cũ đã bị làm cho cứng đờ thành những tín điều. Giờ đây chúng đã đong đầy một sự sống mới. Chúng là những sinh vật có cánh chuyên chở bốn bàn thờ linh thiêng (Ezckel 11. 22: Psalms 18.11), là những hình ảnh thể hiện sự hiện diện của Chúa.
Ghi Chú
Nơi làm việc của Chúa
Sự sinh ra được tạo nên từ chính nó, đó là thời gian, đúng hơn thuộc về lá bài chủ XX. Tuy nhiên Chúa vô hình, người kiểm soát thời gian (thuyết về vụ nổ lớn, thuyết tương đối của Einstein), để cho sự bất diệt thấy được con đường của nó trong không gian và trong tiến trình của thời gian, được để dành cho sự trợ giúp cuối cùng. Nó phác thảo một khái niệm trừu tượng nhất về năng lượng sáng tạo cao nhất hoạt động trong bí mật, sự rung động của tâm hồn dựa trên sự trống rỗng, và tạo nên giấc mơ về sự vĩnh hằng (thời gian và không gian) trong cái hư vô. Vì thế mà không có cái bắt đầu và cũng không có cái kết thúc. Giống hệt như quả trứng mang trong nó trải nghiệm của con gá mái, mỗi sự sinh ra lại chứa đựng sự trải nghiệm của cái chết bên trong nó. Mọi hình thức của sự phát triển cùng đồng thời tồn tại, và chỉ tách rời ra bởi sự hiểu biết về không gian và thời gian trong ý thức của chúng ta, vì vũ trụ đại diện cho sự kết thúc đang đóng dấu những trải nghiệm của nó từ tương lai lên quá khứ. Và, trong sự hiểu biết về cái kết thúc, tự hóa thân trên một vòng xoay mới. Crowley viết: “The Fool là cái tiêu cực được đưa vào sự biểu hiện; The Universe là sự biểu hiện đó, mục tiêu của nó đã hoàn thành và nó sẵn sàng quay trở lại. Hai mươi lá bài nằm giữa hai lá này biểu lộ Công Trình Vĩ Đại và các chất của nó trong các giai đoạn khác nhau.
- Các nhà thiên văn học từ lâu đã nghiên cứu về việc vũ trụ có thể di chuyển ra sao và những khoảng cách to lớn có thể vượt qua như thế nào. Albert Einstein và Nathan Rosen phát triển thuyết về thời gian – không gian di chuyển. Họ dựa trên mô hình rằng, không gian được pha trộn với những kết nối chéo thuộc kiếp sau hoặc những kết nối chéo bất tận, và rằng, có một siêu không gian đa chiều. Trong đó người ta có thể tiến tới trước trong không gian và đồng thời quay trở lại trong thời gian và đi đến một vùng khác của vũ trụ mà không bị mất đi thời gian.
Diễn Giải
Về bối cảnh (công việc đã hoàn thành)
Khi chúng ta nhìn vào thập niên thứ hai của bộ ẩn chính, chúng ta nhận ra rằng có sự biểu thị rõ ràng của những giai đoạn trong thuật giả kim trong sự phát triển của các lá bài từ mười ba đến hai mươi mốt. Những lá bài này biểu hiện sự giải phóng “anima mundi” từ “Prima matteria” trong công trình giả kim (13). Công trình giả kim bắt đầu. (14) Trong “Rosarium” Hermes nói về bản thân mình: (15) “Ta (hòn đá) dem lại ánh sáng, nhưng bóng tối là bản chất của ta. “ Từ số mười sáu đến số mười chín chúng ta có bốn giai đoạn cổ điển của quá trình giả kim, tương ứng với bốn màu nguyên thủy của họa sỹ được Heraklit đề cập đến: melanosis (nigredo, làm đen), leukosis (albedo, làm trắng), xanthosis (citrinitas, làm vàng), iosis (rubedo, làm đỏ). Việc làm đen (16) tương đương với điều kiện bắt đầu, sự tối đi của Mercurius senex, từ đó mà “spiritus” và “anima” thoát ra. Từ việc làm đen, việc tẩy rửa (ablutio, baptisma) dẫn cả hai thẳng đến việc làm trắng hoặc đến linh hồn (anima), cái thoát ra từ thể xác khi chết và sau đó lại hợp nhất với nó để ban cho nó sự sống mới (17). Việc làm trắng, ở một khía cạnh nào đó, nói về bình minh; việc làm đỏ đầu tiên đem đến mặt trời mọc (19) Việc làm vàng tạo nên sự chuyển biến thành việc làm đỏ (18). The Aeon sinh ra “Phượng Hoàng bay ra từ tro tàn” và công việc vĩ đại do đó đã được hoàn thành (21).
Về tổng quan
“The Universe” là biểu hiện của sự toàn vẹn, trong đó sự thần thánh với ba khía cạnh của nó kết nối hài hòa với sự trần tục như con mắt, trinh nữ và con rắn, thông qua đó bốn tiểu thiên sứ được biểu lộ. Con số bảy, là tổng số của những thứ trên, là một sự thể hiện của ranh giới thời gian được chứa đựng ba lần trong giá trị số của lá bài (21). Do đó lá bài tượng trưng cho mục đích đã đạt được, cho đỉnh cao của sự phát triển, và do vậy trong vài trường hợp, cho chính mục đích trong cuộc sống và vị trí của chúng ta trong thế giới này, nơi chúng ta thuộc về.
Về ý thức
Từ góc tâm lý học, The Universe là hiện thân của ý thức tỉnh táo và năng lực tự điều chỉnh của bản ngã sáng tạo. Điều này cho phép chúng ta hành động một cách hòa đồng trong môi trường cộng đồng của chúng ta và xử lý một cách có cảm xúc sự rút gọn sáng tạo của sự biến đổi vĩnh hằng.
Trải nghiệm bản thân có nghĩa rằng chúng ta luôn luôn ý thức được nhân dạng của của chính mình, Nhờ đó chúng ta hiểu được chúng ta không bao giờ có thể là là cái gì khác hơn bản ngã của chúng ta, rằng chúng ta sẽ không bao giờ đánh mất bản ngã của mình, rằng không bao giờ có thể xa lạ với bản ngã đó. Nó là như thế bởi chúng ta nhận ra rằng bản ngã là không thể phá hủy, rằng nó luôn luôn là một và không thay đổi, rằng nó không thể tan rã hoặc trao đổi với một cái khác. Bản Ngã khiến chúng ta vẫn giữ nguyên như thế trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.
- (C.G.- Jung)
Về nghề nghiệp
Lá bài này báo hiệu sự thành công, sự đạt được một mục tiêu, hoặc ít nhất là một dự án được xử lý gần đây sẽ dẫn đến một kết quả tốt đẹp. Hơn nữa, có một hiệp ước hài hòa giữa những hoạt động bên ngoài và những mục tiêu bên trong của cuộc sống. Trong trải nghiệm nghề nghiệp, điều này có nghĩa rằng chúng ta đã tìm ra được vị trí mà trong đó nhiệm vụ của chúng ta là nhận ra khuynh hướng của mình. Về phương diện trải nghiệm nội tâm, lá bài này chỉ ra rằng chúng ta đã bắt đầu một bước đi quan trọng, có lẽ là bước quyết định đem cái tôi của mình ra để tiến đến cái đích thực và toàn vẹn. Trên phương diện sự kiện, nó báo hiệu những khoảng thời gian hạnh phúc trong đó chúng ta tận hưởng sự tồn tại của mình với sự cởi mở và sức sống sôi nổi nó cũng có thể có nghĩa là đang giữ những liên lạc quốc tế hoặc di chuyển.
Về những mối quan hệ
Về các mối ràng buộc cá nhân, sự quan trọng của lá bài này nằm ở sự bày tỏ bên trong mối quan hệ, hay trong thông báo rằng chúng ta sắp sửa trải qua một sự kiện quyết định khi gặp gỡ một người mà sẽ đồng hành với mình cả cuộc đời. Sự hợp tác trở thành một trải nghiệm vũ trụ, bất kể cái gì chúng ta muốn đạt được trong đó, sự tự nguyện yêu thương không ngại ngần sẽ kết nối chúng ta trong điệu nhảy múa của vũ trụ. Về mặt tinh thần, bước cuối cùng của sự phát triển luôn luôn tượng trưng cho cánh cửa dẫn đến sự giải thoát với ý nghĩa của sự giải phóng bằng sự đầu thai. Tuy nhiên về mặt vật chất, lá bài này có thể ngụ ý về một sự chào đời như thứ thuốc tiên cho sự kết nối giữa nam và nữ.
Những Tương Quan Tương Tự
1. Những hình mẫu và biểu tượng
Hình mẫu
Sự tôn vinh người anh hùng, chiếc Chén Thánh đã được tìm thấy.
Chữ cái
“Tau = T(T thể hiện dấu hiệu của chữ thập hoặc sự phản chiếu của cái hữu hình bên trong cái vô hình); giá trị số 400.
The Universe là sự hoàn thành của The Fool (Aleph). Nó được gán cho chữ Tau. Hai lá bài này kết hợp với nhau đánh vần thành từ Ath, có nghĩa là cốt lõi. Mọi hiện thực vì vậy được thỏa hiệp trong chuỗi mà hai chữ đó tạo thành cái khởi đầu và cái kết thúc. Cái khởi đâu này là Hư Không; cái kết thúc vì thế cũng phải là Hư Không, nhưng là cái Hư Không trong sự mở rộng hoàn chỉnh của nó. (Crowley)
Con số
21=3×7. Biểu tượng của sự toàn vẹn. Tổng số của sự kết hợp có thể xảy ra khi gieo xúc xắc ba lần.
Tree of Life
Con đường từ Yesod đến Malkuth. Trục giữa “tư tưởng của cuộc sống” và “nguyên tắc của vật chất” (Malkuth) cho thấy “bộ máy đồng hồ của vũ trụ”, cái khiến cuộc sống chuyển động thông qua những qui luật sinh học (sự sinh sôi) và những qui luật vật lý (thời gian và không gian).
Kinh dịch
63 Chi Chi – “hoàn thành”
Runes
Dagaz (“ngày”) và Odal/Odil/Odin (“Chén Thánh”) là ký hiệu cuối cùng: Dag (24) trong chuỗi truyền thống (từ năm 150 trước công nguyên đến năm 800 sau công nguyên) và Odil (18) trong chuỗi 18 dấu hiệu mới được thành lập bởi Guido von List (bắt đầu thế kỷ 20). Chúng không những đánh dấu đỉnh cao, mà còn là sự bắt đầu đi xuống, vì chúng là những Runes của sự biến đổi vĩnh hằng bên trong chúng.
Flegetanis, kẻ ngoại đạo đã được công nhận,
Khi anh ta đưa mắt nhìn lên bầu trời,
Những tin tức huyền bí
Anh ta rụt rè nói
Về chúng: Một vật được gọi là Chén Thánh
Ở trên những chòm sao lại thấy được viết ở đây
Cái tên mà nó biểu hiện.
-Parzival
Hành tinh
Thổ Tinh.Thổ tinh là vị thần già, vị thần của sự màu mỡ, mặt trời ở phương Nam, nhưng ngang hàng với Biển Lớn, Mẹ vĩ đại; và chữ Tau trên Cây Cuộc Sống xuất hiện như sự bắt nguồn từ Mặt Trăng của Yesod, nền tảng của Cây và đại diện cho quá trình sinh sôi và sự thăng bằng giữa sự thay đổi và sự ổn định. (Crowley)
Các vị thần
Ánh sáng nguyên thủy hay linh hồn vũ trụ.
Thần thoại
Alpha và Omega, hay “cuộc hôn nhân giả kim của những vì sao” như là cao trào và là mục đích của sự khởi đầu sáng tạo. Về phương diện vật lý,Truyện về Sự Sáng tạo (“Đã có Ánh Sáng!”) cũng là một diễn giải của quá trình kết hợp nguyên tử bên trong mặt trời hoặc trong những tia lửa khổng lồ của những vật gần như những tinh tú (“lỗ đen”) tại rìa của vũ trụ mà được coi như là để che đậy sự co bóp trong khi sinh hay sự vật lộn trong cái chết của những thiên hà. Thế rồi hiện tượng – của vật chất giữa các vì sao và toàn bộ hằng hà sa số các chòm sao bị hút vào trong “máy hút bụi” khổng lồ của cái bẫy trong lực này bởi sự hấp dẫn tình dục màu nhiệm của những cái hoàn toàn trái ngược, và sự đổi ngược qui luật trọng lực đang đốt lên ngọn lửa linh thiêng này – sẽ là lễ đăng quang của vũ trụ, là sự kết hợp vũ trụ, hay là “cuộc hôn nhân giả kim của những vì sao”.
Những địa điểm linh thiêng
Chiếc ngai hoặc đại sảnh- một – trăm -cột ở pháo đài Persepolis (“Chiếc ngai của Chúa”); cũng cùng một mức độ đó là tàn tích của kim tự tháp mặt trời của Teotihuacan, cái nôi của bầu trời, theo những truyền thuyết cổ. Truyền thuyết kể về sự sáng tạo ra mặt trăng và mặt trời được sinh ra từ sự hy sinh của các vị thần, những vị đã tự ném mình vào lửa ở đằng trước kim tự tháp mặt trăng. Địa điểm hiến tế này vẫn là một nơi của quyền uy; nhiều người bị choáng váng tại đây, một số còn tưởng rằng họ đang rơi xuống một cái hố không đáy.
Ngày lễ thánh
Những lễ kỷ niệm điểm chí trên những bậc thang của kim tự tháp mặt trời (Teotihuacan), biểu hiện cho sự đi lên của loài người hướng đến thần thánh, cũng như sự đi xuống của tinh thần vào vật chất. Vào buổi tối ngày hạ chí, mặt trời lặn tạo thành một sự đối lập với mặt trước của kim tự tháp.
Nghi lễ
“Không hành động.”
Hòn đá ở đây trở thành một hòn đá thông qua “hành động.” “Hành động” là biến một hòn đá thành một hòn đá. “Hành động” là cái khiến ngươi trở thành bản thân ngươi và biến ta trở thành bản thân ta. Hòn đá này là một hòn đá thông qua mọi cái mà ngươi biết “hành động” trong mối quan hệ với nó. Thế giới là thế giới bởi ngươi biết “hành động” nào cần thiết để biến nó thành điều đó. Nếu ngươi không có trách nhiệm biến nó thành điều mà phải thông qua “hành động”, thì thế giới này sẽ khác đi.
-(Carlos Castaneda “Cái vòng thứ hai của quyền lực)
2. Những liên tưởng và nhận thức
Tranh ảnh
Bầu trời trong trẻo đầy sao.
Văn chương
“Vũ trụ học, vật lý hiện đại.
Âm nhạc
Sự hài hòa của những tinh cầu.
Mùi hương
Sóng ánh sáng, ether (khí thiêng)
Đá quí
Điện tử.
Chiêm tinh học
Hải Vương Tinh (trải nghiệm vũ trụ của sự thống nhất, sự thông suốt tinh thần, thế giới trung gian của những hình ảnh linh hồn) và Diêm Vương Tinh (lực ly tâm của tạo hóa, sự biến động, ý chí tinh thần) như quá trình của sự thống nhất thông qua sự biến đổi không ngừng.
Thuật giả kim
Công trình vĩ đại đã hoàn thành. Ultima mteria , Lapis (hòn đá), sinh vật lưỡng tính, thuốc luyện đan của cuộc sống đã được tạo nên.
Trích dẫn
Bí mật của những quyền lực được che đậy của âm thanh hoặc sự rung động, sức mạnh sáng tạo khi nó tiết lộ bản chất của sự vật và những hiện tượng của cuộc sống, được các nhà tiên tri hiểu rõ từ thời xa xưa: những vị thông thái sống như những người Rischis trên những sườn núi Hymalaya, những nhà ảo thuật Ba Tư, và những nhân vật thần bí của Hy Lạp. Pythagoras, chính ông là người khởi xướng trí tuệ phương đông, nói về “sự hài hòa của những tinh cầu,” nhờ đó mỗi thiên thể – và điều này cũng áp dụng cho mọi nguyên tử – sản sinh ra một sắc thái đặc biệt, khác thường đối với riêng nó, trên cơ sở của những chuyển động, nhịp điệu và những rung động của nó. Mọi sắc thái và mọi sự hài hòa này hình thành nên sự hài hòa của vũ trụ, trong đó mỗi nguyên tố, bất kể có giữ lại chức năng và tính chất của nó hay không, đều đóng góp vào sự thống nhất của cái toàn thể. Mọi nguyên tử không ngừng cất tiếng hát, và trong từng khoảnh khắc sắc thái đó tạo ra những hình dạng xinh đẹp và đậm đặc. – Lama Anagarika Govinda
Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris
Liên hệ đặt xem tarot online uy tín nhất hiện nay
WICHITA TAROT
Giải Tỏa Tâm Lý & Gỡ Rối Con Tim cùng Tarot
Website: https://wichita-tarot.com/
Đặt xem tarot online: https://wichita-tarot.com/dat-lich-xem-bai/
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.