XIV. ART
(Thuật giả kim)
Bản năng | Solve et coagula (hòa tan và gắn kết) : sự tái hợp của cái đã tan rã ở một cấp độ mới |
Mục đích | Hòn đá của triết gia (vật chất cuối cùng) |
Nguyên lý hướng dẫn | Tìm kiếm lõi trong cùng (của sự sống) |
Ánh sáng | Sự đo lường thích hợp (tính cân đối và hòa hợp) |
Bóng tối | Sự quá mức (những xung đột, sự phung phí), xu hướng cực đoan |
Phẩm chất | Sự hoàn thành, hòa bình, hòa hợp |
***
Nền Tảng Kiến Thức
Lá bài
Các nhà giả kim gọi nghề của họ là “nghệ thuật” (ars perfectionis or ars philosophica = nghệ thuật của sự hoàn hảo hay nghệ thuật triết học), nhiệm vụ chính của nó là kết hợp những yếu tố trái ngược nhau trên một cấp độ cao hơn để từ đó biến đổi cái căn bản thành một thứ cao hơn.Trong số bốn nguyên tố (lửa, khí, đất và nước), thì lửa và nước là một cặp cực đoan nhất của sự trái ngược, vì thế sự hợp nhất của chúng biểu thị cho nghệ thuật cao nhất. Sự liên kết này, được biêu hiện ở lá bài the Fool trên đầu anh ta, nay di chuyển về trung tâm hình vẽ. Sự pha trộn của lửa và nước, tuy vậy, không chỉ ở vẻ ngoài mà còn là cả một quá trình bên trong. Sự liên kết giữa the Emperor và Empress, vẫn là tự phản chiếu (bởi họ không nhìn vào nhau mà chỉ tự nhìn vào mình trong bức vẽ) giờ đây có thể hoàn tất. Lá bài này biểu thị cho việc hoàn thành của một cuộc hôn nhân biểu hiện bằng lá bài the Lovers. Hai đại diện này giờ đây nhập thành một nhân vật lưỡng tính, bắt nguồn từ thần Artemis của Hy Lạp (thần có nhiều vú). Ngay cả những con ong và con rắn trên váy áo của nàng cũng hợp nhất với nhau. Sư tử và đại bàng cũng lớn lên về kích thước và trao đổi màu sắc của nhau. Dựa vào những giai đoạn biến chuyển của chính chúng ta, ta biết rằng những thay đổi như vậy xảy ra không phải không có những đau đớn. Mọi thứ của bóng tối và những suy nghĩ xoay quanh cái tôi sẽ phải chết trước khi một cá thể được sinh ra lần nữa như Phượng Hoàng tái sinh từ tro tàn. Điều này cũng được thể hiện bằng những luồng hơi bay lên từ ấm nước đang sôi khi chúng tràn dâng lên trong những sắc màu cầu vồng và chảy quanh đôi vai của nhân vật kép lưỡng tính này. Một mũi tên bắn lên trên ghim vào giữa luồng ánh sáng. Chiếc áo của nhân vật có màu xanh lá cây, màu của thiên nhiên. Đằng sau đó là một mặt trời khổng lồ đang tỏa sáng với dòng chữ: VISITA INTERIORA TERRAE RECTFICANDO INVENFIES OCCULTUM LAPIDEM (hãy đến thăm phần bên trong trái đất; bằng sự tinh cất ngươi sẽ tìm thấy hòn đá ẩn giấu.) Các nhà giả kim đặt ra từ “Chyma” trong thuật giả kim dựa trên từ “kemet” của chữ Ai Cập, có nghĩa là màu đen, và như “vật chất nguyên thủy”, nó được coi như ngang hàng với bùn của sông Nile màu mỡ, lớp đất đen trên cùng của cuộc sống, hoặc thân thể của thần Isis.
Phân Tích và Mô Tả
1. Chủ đề (những yếu tố trái ngược)
1.1. Hình người (kép)
Hình người lưỡng tính này tượng trưng cho sự hoàn thành của cuộc hôn nhân Chymical của lá the Lovers. Cũng như cặp tình nhân được vẽ riêng rẽ trong lá bài chủ số VI này, đức vua màu đen với vương miện vàng và con sư tử đỏ, nữ hoàng màu trắng với vương miện bạc và con đại bàng trắng – giờ đây họ đã được hợp nhất. Theo nguyên lý hoán đổi, nữ hoàng giờ đây có đầu màu đen, và đức vua có đầu màu trắng; và thông qua sự xoắn chặt (sự hoán đổi thay thế được đưa vào trong thế cân bằng), khuôn mặt trắng của phần bên phải tập trung vào hoạt động của cánh tay màu trắng của phần bên trái, trong khi khuôn mặt đen bên trái hướng đến cánh tay màu đen ở phía bên phải cầm một chiếc đèn lồng đang biến thành ngọn đuốc. Lửa biến nước thành hơi, và nước dập tắt lửa.
1.2. Sư tử trắng và đại bàng đỏ
Trong truyền thống thuật giả kim, lưu huỳnh và thủy ngân là hai nguyên liệu căn bản – có thể hợp nhất với nhau một cách thích đáng – biến thành vàng và nó tương ứng một cách đầy biểu tượng với cặp đối nghịch vua – nữ hoàng, đỏ- trắng, mặt trời – mặt trăng, lửa – nước, đàn ông – đàn bà, cố định – có thể thay đổi, khô – ướt, v.v…Ít nhất đó là một mặt, mặt hiển nhiên. Tuy nhiên, ngoài ra còn ẩn chứa một sự thông thái mà trong đó hai luồng ánh sáng cần phải trao đồi trước khi công việc vĩ đại (tác phẩm nghệ thuật lớn) được hợp nhất. Ở mức độ nhận thức, nhiệm vụ này chính xác được đảo ngược. Từ góc nhìn này, màu trắng tương ứng với tinh dịch của đàn ông và màu đỏ là máu của phụ nữ. Mặt khác, sự thay đổi vị trí có nghĩa rằng việc khăng khăng cứng ngắc dựa trên quan điểm một chiều sẽ không dẫn đến kết quả mong muốn. Ở mức độ sâu sắc hơn, nó cho rằng mỗi mặt đều chứa đựng một thuộc tính của cực đối nghịch mà cần phải đưa vào trong quá trình biến đổi. Sự hiểu biết này có lẽ được phản ánh trong tiếng Đức, một trong số ít ngôn ngữ nhận ra nữ tính trong mặt trời và nam tính trong mặt trăng. Như vậy lá bài này cho ta thấy đại bàng và sư tử có màu đảo ngược so với màu của chúng trong lá bài chủ số VI, lá the Lovers. Crowley viêt: “Con Sư Tử Đỏ biến thành màu trắng, tăng kích thước và mức độ quan trọng, trong khi đó con Đại Bàng Trắng cũng tăng kích thước tương tự và trở thành màu đỏ. Chàng đã trao đổi máu màu đỏ cùa mình với chất gluten màu trắng của nàng. (Điều này tương đương với chất nhầy và cao su).
1.3. Khả năng có thể thay đổi
Tình yêu khao khát sự hợp nhất, và như vậy nó thể hiện quá trình giả kim trên mức độ cảm xúc. Theo những truyền thống ma thuật cổ xưa, một người tình tạo nên hình ảnh bên trong của chàng/nàng theo hình ảnh của người kia. Điều này có nghĩa là cảm xúc trung bình ở người nữ trở nên nam tính hơn, và ở người nam nó trở nên nữ tính hơn, được C.G. Jung thể hiện trong thuật ngữ animus/anima (phần nam tính trong nữ/phần nữ tính trong nam), cái mà ông gọi là tiềm thức tương ứng của giới tính đối lập ở con người. Khả năng thay đổi cũng chiếu tia sáng vào chúng ta tại Căn Nguyên, chủ yếu theo cách mà Cabalists giảng giải:
Chúa đã tạo ra tình yêu bằng cách ấn chiếc xương sườn của Adam vào lồng ngực của người phụ nữ và đốt cháy thịt của Eve vào trong lồng ngực của người đàn ông sao cho tại đáy tim của người phụ nữ có chiếc xương sườn của người đàn ông và trong đáy tim của người đàn ông có ngọn lửa của người phụ nữ đang nằm ngủ.
2. Sự chuyển hóa
2.1. Quá trình giả kim
Mục đích của các nhà giả kim là tinh chế vật chất và biến nó thành một dạng cao cấp hơn bằng cách đốt nó. Hai nguyên tố căn bản cho mục đích này là thủy ngân và lưu huỳnh, nhờ đó thủy ngân tiêu biểu cho phẩm chất có thể tan chảy (nước) và lưu huỳnh là phẩm chất có thể cháy (lửa). Tùy theo tỷ lệ của các thành phần, tất cả bảy kim loại được tạo thành từ hai nguyên liệu chính đó.Tuy nhiên, nếu có người theo sự hướng dẫn trộn thủy ngân và lưu huỳnh theo nghĩa đen, kết quả thu được sẽ chỉ là thủy ngân sulfur(chất lượng kém)!
2.2. Ấm nước (đầu lâu)
Crowley viết:
Nghi lễ của Công VIệc lớn lao này là ở sự pha trộn các nguyên tố trái ngược trong cái vạc dùng để nấu. Ở đây điều này được thể hiện là vàng, hay mặt trời, bời Mặt Trời là Cha của mọi Sự Sống và (đặc biệt là) điều khiển việc chưng cất. Sự màu mỡ của đất được duy trì nhờ mưa và mặt trời. Mưa được hình thành từ một quá trình chậm, nhẹ nhàng và đem lại hiệu quả bằng sự kết hợp của không khí, mà chính nó là kết quả mang tính chất của thuật giả kim của cuộc hôn nhân giữa Lửa và Nước. Như vậy công thức của cuộc sống tiếp diễn cũng là cái chết, hay sự thối rữa. Ở đây nó được tượng trưng bằng Caput Mortuum (cái đầu chết) ở trên cái vạc nấu, một con quạ đậu trên chiếc đầu lâu.
2.3. Tro (muối)
Lần đầu tiên trong thời Trung Cổ (khoảng thế kỷ thứ 16), thuật giả kim từ bỏ thuyết nhị nguyên và phát triển thuyết tam nguyên, thêm muối vào như một nguyên tố thứ ba. Nó tương ứng với tro còn lại sau khi lưu huỳnh đã cháy và thủy ngân đã bay hơi trong làn khói. Ba nguyên tố này được gọi là những nguyên tố triết học để phân biệt chúng với bốn nguyên tố cổ điển. Vì ba nguyên tố triết học tương ứng với bốn nguyên tố cổ điển (lưu huỳnh = lửa, muối = đất, và thủy ngân bay hơi như nước và khí), việc mô tả tình trạng vừa là tam giác và đồng thời là hình vuông khá khó hiểu, do đó nó có nghĩa là bất cứ thứ gì được diễn đạt theo cách này đều có thể tìm thấy cả trong ba nguyên tố triết học cũng như trong bốn nguyên tố cổ điển.
- Mọi thứ mà loài người tin tưởng, một khi những tia sáng bên trong họ chưa được điều chỉnh lại, đều là sai. Ngay cả khi nó đúng – thì về căn bản nó vẫn sai khi người ta không thấu hiểu nó. – Gustav Meryrink, Das Gruene Gedicht. (The Green Face)
- Thuyết chi phối quan niệm trong y khoa cổ xưa là quan niệm xảy ra vào khoảnh khắc mà ngọn lửa của sự khát khao trong máu của người phụ nữ đông kết lại nhờ tinh dịch của người đàn ông.
- Sự tương quan có thể có đối với ba nguyên tố cơ bản này là những hạt mà các nhà vật lý học thời hiện đại mô tả về toàn bộ vũ trụ: proton, electron và neutron.
2.4. Dòng ánh sáng, mũi tên
Hơi nước được hình thành thông qua liên kết của nước và lửa, hiện thân cho linh hồn lấp lánh trong quá trình giả kim. Linh hồn bay lên thoát khỏi ấm nước như một dòng ánh sáng và chảy vào một bông hoa có sắc cầu vồng xung quanh đôi vai của người kép này. Ánh sáng đó làm dịu đi những khó khăn vướng mắc cũ kỹ, bởi vì, cũng như thể xác được phản chiếu trong trí óc và tâm hồn, thì tâm hồn và trí óc cũng được phản chiếu trong thể xác. Bằng cách áp dụng thuật giả kim vào thể xác và linh hồn của chính mình, chúng ta có thể tiến đến đi xuyên qua cặn bã của những mẫu hành vi được lưu giữ, và khám phá ra những vùng đất bị kềm nén của bệnh tật và sự cam chịu, mà trí óc trở nên mù quáng. Mũi tên đang bắn lên trên từ giữa dòng ánh sáng (biểu tượng của thủy ngân), nhấn mạnh nỗ lực tìm kiếm linh hồn ẩn giấu trong vật chất, và tượng trưng cho tiến trình bên trong để trở thành ý thức như một kết quả của công trình vĩ đại này.
2.5. Kundalini
Bởi vì chủ nghĩa tượng trưng của (Kundalini) Yoga diễn tả một sự trùng hợp lạ kỳ với con đường của thuật giả kim cùng với ý nghĩa biểu tượng nêu ra ở đây, chúng ta sẽ nhanh chóng chạm đến nguyên lý của ngọn lửa rắn (Rắn Kundalini của hành vi nhận thức) Mục đích của người thực hành Yoga trong bài tập này là đem năng lượng Prana từ hai kênh bên ngoài (Nadi) vào một kênh chính ở giữa. Năng lượng của mặt trời (Pingala, kênh màu đỏ) và mặt trăng (Ida, kênh có màu nhợt nhạt) chảy qua hai kênh bên ngoài. Kênh ở giữa có màu lửa gọi là Sushumna, cũng được gọi là Con Đường Của Vua hay Sự Vui Sướng Của Người Tập Yoga. Nó tương ứng với phần bên trong của cột sống và kéo dài từ đáy cột sống lên đến tuyến yên. Mục đích là để đánh thức Kundalini, sức mạnh của rắn thường ngủ ở dưới đáy kênh giữa của con người trong trạng thái tỉnh táo, bằng cách vắt ra nguồn sống từ những kênh bên ngoài vào kênh giữa. Thông qua bài tập này, người tập Yoga khơi dậy ngọn lửa Kama và đánh thức Kundalini. Nó huýt sáo và ngâm nga bằng những âm thanh ngọt ngào, tựa như tiếng của một đàn ong say tình. Được dẫn dắt bởi nỗi khao khát gặp vợ của nó là Shiva, nó bắt đầu đi lên qua cột ở giữa (mũi tên). Khi Shiva hôn đôi môi thơm mùi hoa sen của nó, dòng nước của sự sống đã đổ ra và tràn đầy sinh lực chảy vào tất cả các phần của thế giới (cầu vồng). Dạng hoạt động tình dục này thường được biết đến ở châu Á. Trong các nghi lễ của Tantric, nó không chỉ là sự giải phóng bản năng thấy trong sự hợp nhất về tính dục mà cón là sự say mê trong quyền lực mạnh mẽ của một người đã phóng ra một đám cháy lớn của tế bào bên trong bằng ngọn lửa của sự pha trộn.
3. Hoàn cảnh xung quanh (những biểu tượng khác)
3.1. Mặt Trời, mặt trăng và những ngôi sao
Mặt trời vàng ở hậu cảnh bị cắt ngang bởi mặt trăng bạc treo ở cạnh trên lá bài dưới dạng hai hình bán nguyệt. Hợp nhất lại, chúng là một biểu tượng của tổ tiên chúng ta Adam và Eve, vì đó là hình dạng của sự vĩnh hằng (chòm sao xanh trên bầu trời xanh).
3.2. Những dòng chữ viết
Cùng lúc đó mặt trời cũng là nồi nấu chảy, dòng chữ Latin viết về điều này (dịch: hãy đến thăm phần bên trong trái đất; bằng sự tinh cất ngươi sẽ tìm thấy hòn đá ẩn giấu) gộp với những chữ cái đầu của từng từ tạo thành V.I.T.R.I.O.L.., biểu tượng thuật giả kim cho sự chuyển hóa (biến một kim loại cơ bản thành một loại cao cấp). Ở một nghĩa hẹp hơn, nó là thuật ngữ chỉ mọi chất sulfate có thể hòa tan trong nước và acid sulfuric. Nó tượng trưng cho sự kết hợp bên trên và bên dưới và cho thấy sự đi lên của tâm hồn con người và tìm kiếm cái lõi của sự vật. (hòn đá của triết gia).
4. Ghi chú
Nghệ thuật giả kim
Nhà giả kim hiểu rằng ông ta liên tục thay đổi bản thân qua những trải nghiệm của mình: thông qua mức độ ý thức được nâng cao lên của ông, thể xác và tinh thần của ông liên tục được tinh lọc để thích nghi với vũ trụ. Martin Luther đã viết:
Nghệ thuật của thuật giả kim, một cách xác đáng và chân thực, là của các triết gia lớn tuổi thông thái, mà đối với tôi nó rất cuốn hút, không chỉ vì hiệu quả và tính hữu dụng của nó trong việc chưng cất và làm thăng hoa các kim loại, thảo mộc, nước và dầu, mà còn vì sự so sánh đẹp tuyệt vời với sự hồi sinh của cái chết trong Ngày Phán Xét.
Diễn Giải
Về bối cảnh (thuật giả kim)
Nghệ thuật ở đây chắc chắn được hiểu theo một ý nghĩa cổ xưa, một khả năng không phải ai cũng có, hoặc ít ra là, không phải ai sinh ra đã có. Mục đích của nghệ thuật giả kim là đem những chất ở điều kiện chưa hoàn chỉnh vào trạng thái hoàn chỉnh thông qua sự tinh chế. Trong quá trình này, nó xử lý những thủ tục bên ngoài trong phòng thí nghiệm, nhưng chủ yếu nó là sự chuyển hóa bên trong của người làm việc trong phòng thí nghiệm. “Solve et coagula” (hòa tan và gắn kết) là nguyên lý áp dụng của thuật giả kim. Để đạt tới một cấp độ cao hơn, đầu tiên sự vật phải rút gọn xuống thành những thành phần riêng của nó: thể xác, tâm hồn và trí óc. Sau đó từng phần riêng rẽ sẽ được chuyển hóa, nhờ đó trong quá trình giả kim, phần thân của một cái cây (thể xác) biến thành tro cho đến khi muối trắng được kết tinh ra từ đó, tinh dầu (tâm hồn) được chưng cất đến mức độ tinh khiết, và chất cồn chiết xuất qua quá trình lên men trở thành trí óc tinh thần. Các thành phần được chuyển hóa theo cách này có thể tái hợp lại trên một cấp độ cao hơn theo các dự định của nhà giả kim, nhờ đó mọi tính chất của vật liệu trên cơ sở tinh thần vẫn tồn tại.
Về tổng quan
Ý nghĩa của lá bài giả kim (Art – Nghệ Thuật) sẽ được hiểu rõ hơn khi chúng ta gọi nó là biện pháp cao của sự cân bằng hay hỗn hợp thích đáng. Sự hòa hợp, sự cân bằng, sự điềm tĩnh và bình an trong tâm hồn là những tính chất của nó. Lá bài cũng diễn giải sự cần thiết kích hoạt các khía cạnh không hoạt động cho đến thời điểm hiện tại, và liên tục đưa những cặp trái ngược nhau vào hoạt động để mở rộng chuỗi bên trong với một cách nhìn mới.
Về ý thức
Trên mức độ ý thức, lá bài này có nghĩa chúng ta học được bài học từ lá the Hanged Man, theo đó chúng ta buộc phải có một cách nhìn khác về sự vật, và giờ đây chúng ta hiểu được thế giới trông khác hơn và cân bằng hơn như thế nào khi chúng ta trao đổi hai luồng ánh sáng (xem Sư tử và đại bàng), giờ đây chúng ta có thể đánh giá nó dưới cách nhìn mà trước đây chúng ta đã không làm. Nghệ thuật, như vậy, đại diện cho sự hòa hợp của thể xác, tâm hồn và trí óc, và có nghĩa là chúng ta đã tiến đền những thời kỳ gắn với bản thân chúng ta, hoặc hòa hợp với tổng thể lớn lao, bởi chúng ta trung hòa ý nghĩa của từng hoàn cảnh và đánh giá nó một cách khách quan.
Về nghề nghiệp
Về đời sống nghề nghiệp, lá bài chủ này cho thấy thời kỳ bình an và sự phát triển lặng lẽ. Những nhiệm vụ lẽ ra rất áp lực và hăng hái nếu ở trong các thời điểm khác, giờ đây có thể được thực hiện một cách thư thái và điềm tĩnh, bởi vì việc pha trộn và hợp nhất khiến chúng ta liên kết các sự vật trái ngược nhau dễ dàng hơn so với khi chúng ta thực hiện trong các thời kỳ khác của cuộc đời. Nói một cách chính xác, vì chúng ta ý thức rằng không sự việc nào quan trọng hơn sự việc nào (lời Phật giáo), sự cân bằng của lá bài này dẫn dắt chúng ta thông qua những thích nghi để tiến tới thắng lợi. Tuy nhiên, một phong tục trong thuật giả kim cho rằng: một người dốc sức một cách có chủ ý để thu được vàng sẽ không thành công. Chỉ người nào thấu hiểu rằng khi mục đích được hoàn thành thì sức mạnh để tinh chế kim loại cũng sẽ được trao. Một khi đã đạt được điều kiện này, anh ta sẽ không còn mấy quan tâm đến vàng trần tục nữa.
Về những mối quan hệ
Trên mức độ giới tính, lá bài này nói đến tác động qua lại tinh tế của nhà giả kim và bạn tình bí ẩn của anh ta. Nó không nhấn mạnh về sự thâm nhập trực tiếp, mà đúng hơn nó diễn tả những rung động đạt được thông qua việc thực hành Tantra đích thực hay những hoạt động tình dục tương tự. Trạng thái này diễn tả sự cân bằng của con tim, mà trong đó ngay cả cái có vẻ như không đồng dạng cũng cố gắng để đạt được sự kết hợp khoái cảm. Đây không phải là những hành vi nông nổi, mà là sự thân mật với trải nghiệm sâu sắc; không phải là vẻ lộng lẫy và quyến rũ bên ngoài mà là sự duyên dáng khiêm nhường đã làm nên những phẩm chất của trải nghiệm này. Trong ý nghĩa của nguyên lý thuật giả kim “hòa tan và gắn kết”, đây cũng là một thách thức buông bỏ những vị trí bị kẹt cứng và đón nhận một quan điểm riêng biệt hơn để kết hợp lại theo một cách mới.
Những Tương Quan Tương Tự
1. Những hình mẫu và biểu tượng
Hình mẫu
Sự dẫn dắt của linh hồn; phương tiện bằng vàng
Chữ cái:
Samekh = S (hỗ trợ; nền tảng); số giá trị 60. Thuật giả kim là hình thức nguyên thủy cổ xưa của sự phát triển tâm hồn chúng ta, là cơ sở, là sự hỗ trợ và là nên tảng của phong tục bí truyền của chúng ta.
Con số:
14 = 2×7. Con số giúp đỡ khi cần thiết. 14 thánh hầu cận Chúa. 14 phụ tá tháp tùng Nagal, Chúa của người Babylon từ Kuta đi xuống thế giới dưới lòng đất.
Tree of life
Sức mạnh căn bản của Yesod (nền tảng) với tia sáng trực tiếp dẫn tới Tiphareth (mặt trời). Kết quả của hoạt động giả kim dâng lên như một dòng ánh sáng từ ấm nước (Yesod) và tràn vào một bông hoa mang sắc cầu vồng (Tiphareth)
Kinh dịch
15 Ch’ien n – “Sự khiêm nhường”
Runes
Ehwaz (quá trình) và Laguz (sự tinh chế). Ehwaz được kết nối với sự phát triển dần dần và quá trình liên tục, cùng với sự tăng trưởng chậm qua rất nhiều thay đổi và chuyền hóa, và Laguz là tree of life mô tả sự cân bằng của sự vật, năng lượng, tinh thần, là tree of life của bản thân, là chìa khóa để tự chuyển hóa, và cũng là biểu tượng cho cái mà các nhà giả kim gọi là “Sự kết hợp,” một cuộc hôn nhân bí ẩn.
Chiêm tinh
Cung Nhân Mã. “Nhân Mã có nghĩa là Người Bắn Cung ; và lá bài là bức vẽ nữ thần săn bắn Diana. Sự kết hợp giữa mặt trăng và Nữ thần săn bắn được thể hiện dưới hình dạng một cây cung, và ý nghĩa ẩn giấu của Cung Nhân Mã là một mũi tên xuyên qua cầu vồng.” (Crowley)
Các vị thần
Iris, nữ thần Cầu Vồng, hay Nemesis, là thần cai quản sự điều độ thích hợp và là thần canh gác trật tự thần thánh.
Thần thoại
Truyền thống của các liên minh (của các giới tính đối lập), người sát cánh cùng các nam/nữ anh hùng trên những con đường hiểm nguy. (Odysseus/Athena, Theseus/Aridne, Inanna/Ninshubur.
Những địa điểm linh thiêng
Phố giả kim ở Prague.
Ngày lễ thánh
Từ ngày lễ Lễ Kình Bảy Sự Thương Khó Đức Mẹ (Seven Sufferings of Mary) đến ngày lễ Phục Sinh của Đức Chúa Giê Su (Tiphareth).
Nghi lễ
Sự chuyển hóa giả kim
2. Những liên tưởng và nhận thức
Tranh ảnh
Bức tranh “Chúa Giê Su bị đóng đinh” (“Crucifixion”) của Raphael. Dưới chân cây thánh giá chúng ta thấy chân dung một thiên thần đang hứng những giọt máu của Đức Chúa vào hai cái bình.
Văn chương
Những tác phẩm về thuật giả kim của Paracelsus.
Âm nhạc
“Mary’s Vespers” của Monteverdi.
Mùi hương
Hoa oải hương, nho.
Đá quí
Đá sapphire màu vàng, ngọc Topaz vàng.
Chiêm tinh học
Thủy tinh là sao chi phối của cung Xử Nữ và nhà thứ sáu. Sự cân bằng và hòa hợp hay quá trình tinh chế và chuyển hóa (đôi khi ở mức độ kìm nén sự thù địch bản năng đối với thể xác một cách vô ích).
Thuật giả kim
Thông qua quá trình hòa tan và gắn kết không ngừng (solve et coagula), quá trình giả kim hoàn tất sự chuyển hóa của cái cơ bản (chì) thành một thứ quí hơn (vàng).
Đoạn trích dẫn
“Bạn sẽ không bao giờ có khả năng tạo ra sự thống nhất của những sự vật một khi bạn không thống nhất ngay trong bản thân bạn.”
Agrippa von Nettesheim
“Như giờ đây các bạn đã biết,” Nhà giả kim nói tiếp, “sự chuyển hóa là con đường đi từ điều kiện này đến một điều kiện khác. Toàn bộ điều này có thể đạt được bằng cách trao đổi các thành phần và sắp xếp chúng lại như trong một trạm vô tuyến truyền hình. Đây là một quá trình tương tự. Sự khác biệt ở đây đơn giản chỉ là sự trao đổi ở vô tuyến truyền hình xảy ra một cách máy móc, như một qui luật của tự nhiên, trong khi quá trình được kiểm soát riêng biệt này dẫn đến những kết quả tương tự – đó là sự hòa tan và kết cấu lại của những phần tử vật chất…Bởi vì ý thức thần thánh, vũ trụ và vạn vật này bao gồm mọi thứ, nên không có gì bị tách ra hoặc nằm bên ngoài ý thức đó. Ngay cả việc một người không hoàn hảo không có khả năng hiểu được thì đó, cũng chính là sự hoàn hảo. Khi con người học được cách tìm ra được nhân dạng của mình trong quá trình tiến hóa, anh ta sẽ có khả năng hòa nhập mình vào trong đó. Không có bạo lực, không có áp lực, không có sự đe dọa hoặc hình phạt trong quá trình này…chỉ có sự tự nguyện đắm chìm vào cái “Nó” là gi.”
Brother Alberrus allias Albert Riedel
“Nhà Giả Kim Của Rặng Núi Đá”
Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris
Liên hệ đặt xem tarot online uy tín nhất hiện nay
WICHITA TAROT
Giải Tỏa Tâm Lý & Gỡ Rối Con Tim cùng Tarot
Website: https://wichita-tarot.com/
Đặt xem tarot online: https://wichita-tarot.com/dat-lich-xem-bai/
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.